Nâng tầm giá trị chung cư nhờ sử dụng phần mềm quản lý chung cư tòa nhà

#1
Ngày nay giá trị của chung cư không chỉ được quyết định bởi diện tích, số tầng, cơ sở vật chất, cảnh quan, vị trí mà còn cả yếu tố quản lý và vận hành bên trong tòa nhà. Sử dụng phần mềm quản lý tòa nhà chung cư là giải pháp giúp tòa nhà vận hành hiệu quả, mang lại một môi trường sống an toàn, văn minh, chất lượng cao cho cư dân. Từ đó góp phần cải thiện giá trị bất động sản cũng như giá trị thương hiệu cho tòa nhà.

nang-tam-gia-tri-chung-cu-nho-su-dung-phan-mem-quan-ly-chung-cu-toa-nha2.jpg

Số lượng các tòa nhà chung cư mọc lên ngày càng nhiều, nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ chính là một trong những yếu tố giúp tòa nhà của bạn gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Nguồn ảnh: báo Dantri
1. Hạn chế trong mô hình quản lý truyền thống khiến chung cư “xuống giá”

Mọi người vẫn hay nói mua chung cư mất giá nhưng điều này không đúng với các tòa nhà được bảo trì, quản lý tốt. Trên thị trường có nhiều tòa nhà mặc dù đón cư dân vào sinh sống đã 4,5 năm nhưng giá trị các căn hộ không giảm, thậm chí còn tăng.

Để làm được điều này, ban quản lý cần chuyên nghiệp hóa cách thức làm việc của mình. Tuy nhiên mô hình quản lý bất động sản truyền thống bộc lộ nhiều hạn chế, nhất là trong các khâu như giao tiếp với cư dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, quản lý thông tin cư dân, quản lý nhân sự…

Cụ thể hình thức giao tiếp chủ yếu là gặp gỡ trực tiếp, phát loa, bảng tin, email…Trên thực tế các hình thức giao tiếp này không đạt hiệu quả như mong muốn, không thu hút được sự chú ý khiến cư dân bỏ lỡ các tin tức quan trọng.
Đặc biệt ở vấn đề tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, nếu không xử lý kịp thời dễ dẫn tới mâu thuẫn. Ví dụ điều hòa hỏng đột ngột giữa trưa hè, cư dân sẽ rất mệt mỏi và khó chịu khi vừa phải chịu nóng vừa mất thời gian đến tận nơi ban quản lý để thông báo, chờ đợi xử lý.

Thực trạng này xuất phát từ việc áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý tòa nhà chung cư còn khá non yếu. Công nghệ hiện nay mang tính tổng hợp như nhân viên kỹ thuật đi bảo trì, sửa chữa (hệ thống thang máy, máy phát điện…) sau đó ghi sổ nhật ký kỹ thuật rồi tiếp tục cập nhật thông tin lên trang web, phần mềm…Vì thế chất lượng dịch vụ quản lý chung cư tòa nhà cũng bị giảm sút.
Nên nhớ đây là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua chung cư của rất nhiều khách hàng hiện nay. Do đó nếu không có biện pháp cải thiện, tòa nhà chung cư của bạn sẽ mất đi khả năng cạnh tranh giữa hàng loạt tòa cao ốc, chung cư xuất hiện như “vũ bão” hiện nay.

2. Đừng để bị tụt hậu giữa cuộc đua số trong quản lý, vận hành tòa nhà
Những áp lực nêu trên khiến các chủ đầu tư, ban quản lý phải không ngừng cập nhật, tích cực áp dụng phần mềm công nghệ quản lý chung cư tòa nhà để giải quyết bài toán mà mô hình quản lý cũ đặt ra.
Phần mềm quản lý chung cư tòa nhà Infocity là giải pháp toàn diện cho ban quản lý, chủ đầu tư kiểm soát, vận hành tòa nhà đồng thời là công cụ kết nối với cư dân hiệu quả.
Infocity được xây dựng và phát triển từ nhu cầu thực tế của ban quản lý cũng như cư dân. Trước hết Infocity có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Infocity gồm website cho ban quản lý, ứng dụng di động dành cho ban quản lý và ứng dụng di động dành cho cư dân. Như vậy ban quản lý và cư dân có thể dễ dàng sử dụng Infocity trên nhiều thiết bị. Chỉ cần có kết nối với Internet, ban quản lý có thể kiểm soát, quản lý cả tòa nhà với hàng ngàn cư dân bên trong chỉ với 1 chiếc điện thoại/ipad/máy tính.
Các tính năng chính của phần mềm Infocity dành cho ban quản lý là: quản lý cư dân, tòa nhà; quản lý tài chính; quản lý trang thiết bị, bảo trì; quản lý hợp đồng cho thuê; quản lý nhân sự tòa nhà… Cư dân sẽ có ứng dụng di động riêng với các tính năng: nhận thông báo từ ban quản lý, thanh toán các khoản phí đúng hạn, đăng ký sử dụng tiện ích và gửi khiếu nại.
nang-tam-gia-tri-chung-cu-nho-su-dung-phan-mem-quan-ly-chung-cu-toa-nha.jpg

Phần mềm quản lý chung cư tòa nhà Infocity sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho ban quản lý, nhà đầu tư.

Nhìn chung các vấn đề “nhức nhối” của mô hình quản lý cũ đều được Infocity xử lý nhanh chóng. Chẳng hạn khi có lịch tiêm vắc-xin Covid-19, ban quản lý không cần phải gõ cửa từng nhà hay dán bảng tin, phát loa để thông báo mà chỉ cần đưa tin lên hệ thống. Hệ thống sẽ tự động gửi tin đến các cư dân trong tòa nhà. Như vậy người dân luôn được cập nhật tin tức kịp thời dù ở bất cứ đâu.
Bên cạnh đó cư dân khi có vấn đề cần hỗ trợ như bảo trì máy móc, khiếu nại thanh toán phí…thì chỉ cần truy cập vào phần tính năng gửi khiếu nại trên ứng dụng, nhập nội dung. Nội dung này sẽ được chuyển ngay đến ban quản lý. Những bộ phận có liên quan sẽ tiếp nhận thông tin, phân công nhân sự xử lý. Cư dân có thể theo dõi toàn bộ quá trình này và đánh giá kết quả xử lý ngay trên ứng dụng.
Với những ưu thế nêu trên, phần mềm Infocity đang được ứng dụng rộng rãi tại hơn 100 tòa nhà lớn trên khắp Việt Nam, hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý vận hành tòa nhà, mang tới chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn cho cư dân. Từ đó Infocity cũng góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và giá trị bất động sản của tòa nhà, chung cư cho chủ đầu tư.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Phần mềm quản lý chung cư tòa nhà Infocity
SĐT: 033 875 8520
Tầng 10, tòa nhà Lucky Building, 81 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy.
 

Tin xem nhiều