Quận 10 Cách tính phí ngoài giờ khi thuê văn phòng quận 1

#1
Trong kinh doanh, việc một đơn vị phải thuê văn phòng làm địa điểm làm việc tại một tòa nhà là một việc không còn gì lạ lẫm. Tùy theo hợp đồng ký kết giữa hai bên mà bên cho thuê văn phòng sẽ có quyền thu của bên thuê một số phú dịch vụ khác nhau.

Tuy nhiên, bên cạnh các loại phí dịch vụ cơ bản như phí thuê, phí quản lý, chi phí vệ sinh,… thì còn có một số phí nhỏ nữa. Phí ngoài giờ văn phòng cho thuê quận 1 là một ví dụ. Vậy phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì? Cách tính phí ngoài ra giờ như thế nào hãy cùng serepok.com tìm hiểu nhé.



Thế nào là phí ngoài giờ?

Khi làm thuê ở các công ty, nhà máy, xí nghiệp, chúng ta thường quen với cụm từ “giờ hành chính”. Ngoài khung giờ này, nếu còn làm việc thì gọi là tăng ca. Tương tự như vậy, phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là phụ phí mà tòa nhà thu thêm của đơn vị thuê văn phòng ngoài khung giờ làm việc quy định.

Khung giờ làm việc quy định là khung giờ được xác định trong hợp đồng. Khung giờ này thường được dựa trên luật lao động là 8 tiếng 1 ngày. Thông thường, những đơn vị thường chọn mốc giờ làm việc từ 8h00 – 18h00 từ thứ hai cho đến thứ sáu và từ 8h00 đến 12h00 thứ bảy hàng tuần để làm khung giờ ký kết hợp đồng. Vì vậy, khối lượng thời gian ngoài khung giờ trên sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.

Tại sao lại có phí ngoài giờ khi thuê văn phòng:

Thông thường, chỉ có những tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A và Hạng B mới quy định thu phí ngoài giờ thuê văn phòng. Bởi các tòa nhà này được xây lên với mục đích chỉ cho thuê văn phòng, vì vậy họ lắp đặt hệ thống điều hòa và hệ thống chiếu sáng trung tâm. Do vậy, khi bạn làm thêm ngoài giờ, chủ cho thuê vẫn phải hoạt động toàn bộ các hệ thống điều hòa, thông gió, chiếu sáng, an ninh,… đểphục vụ khách hàng. Bởi vậy, phí ngoài giờ thuê văn phòng là rất cần thiết.

Ở các tòa nhà cho thuê các văn phòng nhỏ, hệ thống điều hòa và hệ thống điện sẽ có đồng hồ điện lắp đặt trực tiếp mỗi phòng. Vì thê, người cho thuê thường tự trả chi phí cho phần điện năng tiêu thụ ngoài trời, nên ở những văn phòng nhỏ thường không phải chịu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng.

Các tính phí ngoài giờ khi thuê văn phòng quận 1:

Tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng thuê văn phòng giữa bên cho thuê và bên thuê mà giá trị phí ngoài giờ cũng như cách tính chi phí khác nhau. Thế nhưng, thông thường, người ta có hai cách tính chi phí ngoài giờ thuê văn phòng.

Tính giá theo kiểu thỏa thuận. Ví dụ phí làm việc ngoài giờ tại tòa nhà A là 4 triệu đồng/tháng, nếu bạn làm việc ngoài giờ quá 10 ngày/tháng.

Tính theo diện tích văn phòng. Ví dụ như 2.500đ/m2/h. Nếu văn phòng A có diện tích 50m2 thì tương ứng mỗi 60 phút làm việc ngoài giờ, văn phòng A cần trả 2.500*50 125.000 đồng cho mỗi overtime.

Cho đến thời điểm hiện tại, tùy càng ngày có càn nhiều công ty được thành lập, đồng nghĩa với việc nhu cầu thuê văn phòng quận 1 sẽ tăng cao nhưng văn phòng cho thuê ở nước ta vẫn đang trong tinh trạng cung lớn hơn cầu.

Vì vậy, bên cạnh các lưu ý khi thuê văn phòng, việc nhận định rõ được những loại phụ phí như phí ngoài giờ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc điều chỉnh các khoản hợp đồng sao cho mức chi phí bỏ ra là thấp nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho công ty mình địa chỉ kinh doanh đẹp thuận lợi, văn phòng làm việc sang trọng, hiện đại ngay trung tâm quận 1 HCM, hãy liên hệ trực tiếp đến serepok – đơn vị cho thuê văn phòng ảo quận 1, coworking space near me, coworking space hcm, văn phòng chia sẻ quận 1, thuê không gian tổ chức sự kiện quận 1.

Serepok Anh Minh Tower

Địa chỉ: 56 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM.

Hotline: 090.284.1928

Website: serepok.com
 
Last edited by a moderator:

Tin xem nhiều