Văn phòng ảo khởi nghiệp: Tư vấn A-Z từ chuyên gia

#1
Văn phòng ảo khởi nghiệp: Tư vấn A-Z từ chuyên gia

Văn phòng ảo khởi nghiệp gần đây đã trở thành từ khoá được cộng đồng khởi nghiệp đặc biệt quan tâm. Mô hình văn phòng ảo ra đời như một giải pháp hiệu quả giúp start-up tiết kiệm chi phí để khởi đầu kinh doanh thuận lợi. Trong phạm vi bài viết, các chuyên gia của Arental.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu cho thuê văn phòng ảo là gì và lợi ích của mô hình này.

1. Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
Văn phòng ảo – Tiện ích thật!
Văn phòng ảo là gì? Văn phòng ảo hay còn được gọi là Virtual Office là loại hình văn phòng đã khá phổ biến tại các nước phát triển. Nhưng trong vài năm trở lại đây, loại hình văn phòng này mới “du nhập” vào Việt Nam. Và ngay từ khi “chào sân”, văn phòng ảo đã giúp các start-up “gỡ khó” trong bài toán kinh phí. Chi phí thuê văn phòng ảo thực tế chỉ bằng 30% chi phí thuê văn phòng truyền thống.

Văn phòng ảo khởi nghiệp có đầy đủ cơ sở vật chất gồm: khu vực tiếp khách; phòng họp; wifi; bàn ghế; máy tính; máy in; máy photocopy; máy fax; máy chiếu; màn hình LCD; flipchart;…Đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo còn cung cấp nhân viên lễ tân. Bộ phận này chịu trách nhiệm tiếp nhận cuộc gọi; nhận thư tín hay bưu phẩm…cho các công ty.
van-phong-ao-gia-tri-tien-ich.jpg

Văn phòng ảo nhưng những giá trị và tiện ích doanh nghiệp được thụ hưởng là thật!

Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
Địa chi văn phòng ảo đảm bảo yêu cầu pháp lý cho doanh nghiệp mới thành lập theo quy định của Luật. Tất cả các công ty thuê văn phòng ảo đều có bảng tên đầy đủ. Đây là nơi diễn ra các cuộc họp; cuộc gặp gỡ với đối tác; khách hàng…của công ty. Tuy nhiên, thời gian làm việc chủ yếu của chủ doanh nghiệp; của nhân viên công ty không diễn ra tại văn phòng ảo. Họ làm việc ở nhà hay ở bất kỳ địa điểm nào do họ tự chọn.

Vậy dịch vụ văn phòng ảo là gì? Đây là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp địa chỉ đẹp và thuận tiện để xây dựng hình ảnh công ty. Khi cần hội họp hay gặp gỡ khách hàng; các công ty phải liên hệ trước để đặt lịch. Bộ phận lễ tân sẽ sắp xếp lịch hợp lý để tất cả các công ty thuê chung văn phòng ảo đều có thể sử dụng và phục vụ công việc của mình.
2. Có nên thuê văn phòng ảo hay không?
Đây là câu hỏi được hầu hết start-up quan tâm. Những doanh nghiệp đã có kinh nghiệm sử dụng văn phòng ảo khởi nghiệp đưa ra câu trả lời “chắc nịch” là: Có nên thuê văn phòng ảo. Tại sao vậy?
Văn phòng ảo – Giá trị thật

Không khó để chúng ta liệt kê hàng loạt lợi ích của văn phòng ảo như:
- Chi phí thuê văn phòng ảo giúp doanh nghiệp khởi nghiệp tiết kiệm 70% chi phí so với thuê văn phòng theo hình thức truyền thống
- Startup cũng sẽ cắt giảm được khoản chi phí thuê nhân viên lễ tân để phục vụ những công việc đơn giản như tiếp nhận cuộc gọi; bưu phẩm hay thư tín của khách hàng.
- Doanh nghiệp không cần đầu tư mua sắm trang thiết bị; thiết kế nội thất…cho văn phòng làm việc. Tất cả mọi tiện nghi được cung cấp đầy đủ bởi đơn vị cho thuê văn phòng ảo.
thue-van-phong-duong-nguyen-van-troi.jpg

Thuê văn phòng ảo là lựa chọn tối ưu chi phí của các start-up

- Các văn phòng ảo thường có vị trí ở khu vực trung tâm thành phố với kết nối giao thông thuận tiện; cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại; tiện ích đầy đủ…Vì vậy, văn phòng ảo còn góp phần nâng tầm giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp.
- Địa chỉ văn phòng ảo thường là địa chỉ đẹp; dễ tìm nên đối tác và khách hàng của doanh nghiệp cũng dễ liên hệ làm việc hơn.
- Ở một khía cạnh khác, các start-up cùng thuê văn phòng ảo khởi nghiệp có cơ hội để gặp gỡ, tiếp xúc nhiều hơn. Từ đó mở ra cơ hội phát triển kinh doanh mới.
Văn phòng ảo có hợp pháp không?
Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh
là mối quan tâm chung của nhiều doanh nghiệp.
Theo Điều 43. Trụ sở chính của doanh nghiệp - Luật Doanh nghiệp 2014 nêu rõ: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.
Tức là trong Luật không quy định một địa điểm được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp. Luật cũng không cấm hay có bất kỳ hình thức xử lý nào liên quan đến loại hình văn phòng ảo.
3. Nên thuê văn phòng ảo khởi nghiệp ở đâu?

Khi đã hiểu rõ văn phòng ảo là gì lợi ích, điều tiếp theo mà giới start-up nên quan tâm là thuê văn phòng ảo ở đâu. Có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo. Tuy nhiên, quý doanh nghiệp nên:

- Thuê văn phòng ảo của các đơn vị uy tín; mang đến cho bạn nhiều lựa chọn.

- Thuê văn phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế và khả năng tài chính của công ty.

- Nên chọn văn phòng ảo có địa chỉ đẹp, gần khu vực trung tâm thành phố và các trục đường lớn.

- Tham khảo báo giá và chắc chắn không phát sinh thêm phụ phí mà doanh nghiệp không được biết trước.

Trước thực trạng loạn giá; loạn chất lượng như hiện nay; giải pháp an toàn nhất cho quý doanh nghiệp là liên hệ công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp. Arental.vn là một lựa chọn tin cậy như vậy. Ngoài phân phối các dự án bất động sản uy tín, Arental.vn còn chuyên cho thuê văn phòng ảo khởi nghiệp; cho thuê nhà xưởng, khu công nghiệp và các loại hình BĐS khác.

Arental.vn cam kết mang lại sự lựa chọn đa dạng; tư vấn giúp doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp thuê văn phòng ảo tối ưu nhất. Quan trọng nhất, chúng tôi luôn đưa ra báo giá công khai, minh bạch. Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin và báo giá văn phòng ảo HOT nhất qua hotline 0904 667 858 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!
 

Tin xem nhiều