Đừng nghĩ răng: Tập thật nhiều các bài tập yoga sẽ nhanh có kết quả?

#1
Tập thật nhiều, tập không ngừng nghỉ đang là vấn đề nhiều người mới tập yoga có thể đã và đang mắc phải. Nhưng họ đâu biết rằng thực hiện các bài tập yoga một cách không kế hoạch lại là nguyên nhân chỉ khiến tập yoga phản tác dụng của nó mà thôi. Vậy tập yoga như thế nào cho đúng và để trả lời câu hỏi trên? Hãy xem ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm về lớp dạy yoga Thái Hà cho người mới bắt đầu

Vì sao “tập yoga thật nhiều,tập không ngừng nghỉ” lại phản tác dụng?

Tập luyện yoga nhiều, kiên trì đúng là có kết quả nhưng không phải tập yoga không khoa học. Đặc biệt, đây là tình trạng thường xuyên xảy ra với những người mới bắt đầu tập luyện những bài tập yoga cơ bản.

Quá trình yoga bao gồm 5 bước cơ bản bao gồm ngồi thiền, tập thở, khởi động, tập các asana và thả lỏng thư giãn. Việc tập luyện yoga cần sự cẩn trọng, chậm rãi và tập trung. Nhưng với một số người mới tập yoga, họ luôn phấn khích, muốn đạt hiệu quả thật nhanh và thường tăng khối lượng tập luyện lên gấp đôi, gấp ba lần bình thường. Nhưng cuối cùng họ không thể trụ nổi quá 2 tuần do những đau đớn của cơ thể tập quá cường độ, mệt mỏi và thậm chí trở nên cáu gắt và mất ngủ.

Nếu bạn là người mới bắt đầu hay có ý định tập luyện yoga thì hãy xác định rằng trước khi tập, hãy tìm hiểu kỹ về yoga rồi mới bắt

đầu tập. Đừng cố gắng tập để lấy hiệu quả nhanh với bộ môn này mà hãy tuân thủ đúng quy trình và các bước thì mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn

Tập yoga với tần suất thế nào mới đúng?

Với bất kỳ một bộ môn thể thao nào khác thì việc tập luyện đều phải có thời gian tập và nghỉ chia đều một cách hợp lý. Và với bộ môn yoga cũng vậy, việc có thời gian nghỉ ngơi giữa việc tập luyện là yếu tố vô cùng quan trọng. Đặc biệt là với những người mới tiếp xúc với bộ môn này.
Thẻ: lớp yoga cho người mới bắt đầu

Buổi sáng là thời điểm thực hiện các bài tập yoga cơ bản hiệu quả

Ở thời gian đầu, bạn có thể chia thời gian tập luyện xen kẽ nhau theo lịch 2-4-6 hoặc 3-5-7, mỗi ngày tập luyện khoảng 15—30 phút để làm quen. Sau khoảng 2 tuần, khi đã làm quen với các bài tập yoga cơ bản, bạn có thể duy trì tập yoga mỗi ngày khoảng 15 phút. Lưu ý tập luyện xong nên có thời gian thư giãn và thả lỏng

Thời điểm tốt nhất tập yoga là vào buổi sáng, khi cơ thể cần được thanh lọc bằng không khí trong lành và cơ bắp cũng trở nên dẻo dai. Ngoài ra tập yoga mỗi tối, bạn nên chú trọng vào các bài tập mang lại hiệu quả thư giãn sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi
Lựa chọn loại hình yoga cho người mới bắt đầu

Tham gia lớp học yoga cho người mới bắt đầu Huỳnh Thúc Kháng để nhận thêm nhiều tư vấn và hướng dẫn
Yoga có rất nhiều loại hình tập luyện khác nhau như Gentle, Hatha, Ashtanga, Vinyasa … Mỗi loại đều có tác dụng tập luyện khác nhau. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và tự lựa chọn cho mình bài tập phù hợp. Hoặc tốt nhất, bạn nên cân nhắc đến việc tham gia một số lớp học yoga cho người mới bắt đầu Huỳnh Thúc Kháng để được tư vấn và tập luyện
Gợi ý lớp học yoga cho người mới bắt đầu Huỳnh Thúc Kháng


Leo Fitness Center hiện đang là Câu lạc bộ yoga club ( yoga dance) hot nhất khu vực Đống Đa[/caption]
Nếu bạn là người mới tiếp xúc với các bài tập yoga thì đừng quên đến tham gia và đăng ký tập luyện các lớp học yoga cho người mới bắt đầu ở khu vực Đống Đa. Leo Fitness hiện đang là câu lạc bộ beauty club (yoga dance) hot nhất khu vực Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng, Thành Công. Với các khóa học yoga được mở ra hàng tháng với giảng viên yoga người Ấn Độ chắc chắn sẽ giúp bạn làm quen và tập luyện yoga một cách nhanh chóng và hiệu quả.
 
Last edited by a moderator:

Tin xem nhiều