Giải pháp tái chế bao bì nilon thành nhựa đường

#1
giờ đây , có tương đối nhiều những nghiên cứu giúp và phân tích , thí nghiệm để tái chế vỏ hộp nhựa dẻo thành phụ gia bê tông, nhựa để triển khai đường giao thông vận tải. Và những công trình nghiên cứu vãn này đã chiến thắng và được vận dụng vào trong thực tiễn.


Đường xá của những TP đang xuống cấp rất nghiêm trọng & có hàng triệu rác thải nhựa được thải nhựa ngoài môi trường thiên nhiên đang chờ được giải quyết và xử lý và đường xá. Vậy Lý Do những cấp tổ chức chính quyền không giải quyết và xử lý hai vấn đề đó càng một lúc?
Tại TP. Hải Phòng, tuyến phố trước tiên được làm từ rác thải nhựa đã được đi vào sử dụng
Nguồn rác thải nhựa hoạt động và sinh hoạt tái chế phần nhiều là bao bì nhựa dẻo như túi nilon, màng polyethylene,… do Doanh Nghiệp trách nhiệm Hữu Hạn 1 Thành Viên môi trường xung quanh đô thị Hải Phòng cung cấp . Những loại vỏ hộp nhựa đó sẽ được gia công sạch, phơi khô & nghiền nhỏ trước lúc được trộn với nhựa đường asphalt ở độ ẩm 150oC đến 180oC. Ở độ ẩm này, nhựa tái chế có năng lực sẽ bị nóng chảy đầy đủ, hòa với nhựa đường và giúp nâng cao độ bền của tuyến phố.

Tại khu chế xuất DEEP C TP Hải Phòng , phần đường trước tiên dài ra hơn hơn 1,4 km làm từ rác thải nhựa đã được đưa vào và sử dụng. Đó cũng là ban sơ xuất hiện rất nhiều hướng tiếp cận trong công việc xử lý rác thải nhựa cho các cấp cai quản . Phần đường này đã cung cấp Hải Phòng Đất Cảng giải quyết và chuyển hóa được hơn 6,5 tấn bao bì nhựa dẻo thay vì chôn lấp tại các bãi rác thải.
>>>XEM THÊM: Tìm hiều thêm về Công Ty Nhựa Phú Sơn TP Hải Phòng

trước lúc được vận dụng vào bản chất , Trường ĐH Hàng Hải đã triển khai hai thí nghiệm về nhu cầu kỹ thuật & bình an của nước ta . Sau khi tiến hành dự án , con đường được gia công từ rác thải nhựa còn có tác dụng làm giảm khí thải nhà kính và thay thế sửa chữa cho 1 phần nhựa bitum đã được dùng trong nhựa đường.
Ấn Độ: Sử dụng rác thải nhựa rải đường để không trở thành ổ gà
Ấn Độ đã vận dụng công nghệ tiên tiến giải quyết và xử lý rác thải nhựa tái chế để triển khai nhựa đường từ thời điểm cách đó 17 năm. Công nghệ tiên tiến sử dụng rác thải nhựa để làm đường sá của Giáo sư ngành hóa học R. Vasudevan đã được cấp bản quyền trí tuệ sáng tạo vào khoảng thời gian 2006. Công nghệ tiên tiến là quy trình trộn rác thải nhựa băm nhỏ với đá dăm nóng hoặc với bê tông asphalt nóng.

TP. Chennai ở bang Tamil Nadu (Ấn Độ) là một trong những thị trấn trước tiên trên quả đât vận dụng công nghệ làm đường mới với mô hình lớn khi quyết định trải 1.000km đường sá bằng asphalt có trộn hàng ngàn tấn rác thải nhựa vào thời điểm năm 2004. Từ đó, nhiều đô thị khác ở Ấn Độ đã và đang thí điểm công nghệ này bao gồm Pune, Indore, Surat, Mumbai, Delhi, Lucknow...
tập đoàn lớn dầu khí nước nhà Ấn Độ (Indian Oil) đã sử dụng bê tông nhựa đường asphalt được làm từ rác thải nhựa. Đoạn đường dài 850m phía bên ngoài giữa trung tâm nghiên cứu vãn và phát triển của Indian Oil đã giải quyết và xử lý được khoảng chừng 16 tấn rác nhựa gồm những vỏ hộp nhựa bị vứt bỏ.

Theo văn phiên bản báo cáo những báo cáo của giữa trung tâm nghiên cứu , đường làm bằng nhựa tái chế có các ưu điểm vượt trội hơn về độ bền, độ kết dính & khả năng chuyên môn chống thẩm thấu nước nhờ phần tử của vỏ hộp nhựa.
 

Tin xem nhiều