Banyan Tree và cơ hội của "công nghệ cảm xúc" giữa kỷ nguyên 4.0

#1
Banyan Tree đã trở thành một biểu tượng cho năng lực đột phá của thương hiệu châu Á và minh chứng cho cơ hội của những doanh nghiệp không thuộc về lĩnh vực công nghệ cao. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên mang đến khái niệm "công nghệ cảm xúc" giữa bối cảnh cuồn cuộn của nền kinh tế số.

"High-tech" và "high-touch"

Nền kinh tế thế giới đang chứng kiến sự lên ngôi của lĩnh vực "high-tech" (công nghệ cao). Từ doanh nghiệp đến cá nhân đều hối hả nắm bắt và chuyển đổi nếu không muốn bị tụt hậu.


Một số dự án đẹp nhất thế giới của Tập đoàn Banyan Tree: Banyan Tree Residences Cabo Marques (Mexico).

Giữa bối cảnh đó, một chiều hướng phát triển khác cũng đang ngày càng được đề cao: "High-touch" - chỉ lĩnh vực kinh doanh hướng đến những dịch vụ chăm sóc cảm xúc của con người, tạo nên sự tương tác chặt chẽ và trải nghiệm sâu sắc với những giá trị cốt lõi của đời sống.


Banyan Tree Residences Lăng Cô (Việt Nam).

Nếu "high-tech" bị cho rằng khiến con người trở nên khô khan, đơn điệu thì "high-touch" chính là để bù đắp từ chiều ngược lại, giúp giữ gìn, phục hồi đời sống tình cảm và tinh thần. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và phức tạp của khách hàng giữa đời sống đa chiều ngày nay, "high-touch" cũng là lĩnh vực đòi hỏi tầm nhìn, năng lực đầu tư và mức độ chuyên nghiệp rất cao. Đây là một ngành chuyên môn sâu và được gọi nôm na là "công nghệ cảm xúc" chứ không đơn giản chỉ phát triển bằng cảm tính.


Banyan Tree Residences Samui (Thái Lan)
Từ gần một thập niên trước, ông Ho Kwon Ping, Nhà sáng lập - Chủ tịch của Tập đoàn Banyan Tree - đã nhiều lần thảo luận với cộng đồng kinh doanh và giới truyền thông về lĩnh vực này. Banyan Tree được xem là một doanh nghiệp điển hình của triết lý "high-touch". Từ xuất phát điểm là một doanh nghiệp Singapore hoàn toàn mới, khởi sự bằng một khu nghỉ dưỡng tại Phuket - Thái Lan, chỉ sau hơn 2 thập niên, Banyan Tree đã trở thành một trong những tên tuổi nổi bật nhất của ngành du lịch - nghỉ dưỡng toàn cầu. Hơn 40 khu nghỉ dưỡng, 80 cửa hiệu, 3 sân golf cùng hàng loạt spa với hình ảnh, dịch vụ và cảm hứng mới mẻ toả rộng trên gần 30 quốc gia ở cả 5 châu lục là minh chứng cụ thể rằng "công nghệ cảm xúc" cũng là cơ hội cho sáng tạo, đột phá và thay đổi xã hội... Tập đoàn này đang tiếp tục hành trình đánh thức cảm xúc của du khách bằng những dự án "high-touch" trên những vùng đất đang lo ngại bị tụt hậu trong dòng chuyển động của "high-tech".


Banyan Tree Spa với ý tưởng về thư giãn giữa vườn nhiệt đới và những tác động sâu về thể chất - tinh thần - cảm xúc rất được du khách yêu chuộng.

Tối giản công nghệ - Tối đa cảm xúc

Trong một phỏng vấn trước báo giới về lý do chọn "công nghệ cảm xúc" làm con đường cho doanh nghiệp mình, Ho Kwon Ping đã chia sẻ rằng những trải nghiệm của chính cuộc đời ông khiến ông nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của thế giới nội tâm và đó là sức mạnh mà con người cần bảo vệ nhất.
Xuất thân từ một gia đình làm ngành ngoại giao quốc tế, được sinh sống, học tập và trưởng thành trong nhiều môi trường khác nhau giúp Ho Kwon Ping cảm nhận được sự đa dạng và sinh động của thiên nhiên, văn hoá - xã hội. Người bạn đời của ông, bà Claire Chiang, tạo nên sự cộng hưởng hoàn hảo cho định hướng và khát vọng về sự nghiệp. Banyan Tree được đôi vợ chồng xây dựng trên triết lý rõ ràng về phát triển du lịch - kinh tế bền vững, mang lại cơ hội cho tất cả các bên bằng những sản phẩm phục vụ cho chiều sâu cảm xúc và tinh thần của con người.


Văn hoá bản địa được diễn đạt rất tinh tế trong từng tiểu tiết tại Banyan Tree Residences Lăng Cô. Chiếc bàn trống đồng, bộ đồ ăn có cảm hứng từ văn hoá Việt và cách trình bày món ăn mang đến sự khác biệt đầy ấn tượng.

Trên cơ sở này, Banyan Tree tạo nên những không gian sống mà con người được trở về với thiên nhiên thuần khiết, tìm lại sự kết nối với nguồn năng lượng trong lành từ đất trời, được trải nghiệm với văn hoá bản địa, chạm vào những di sản... Và từ đó, sẽ lắng đọng, sàng lọc, tìm lại sự kết nối với con người, với cuộc sống và cả với chính mình.

Các khu nghỉ dưỡng của Banyan Tree luôn nằm giữa vùng thiên nhiên tươi đẹp, chắt lọc những tinh tuý của văn hoá và di sản. Chất liệu thiên nhiên được ứng dụng tối đa vào kiến trúc, nội thất, trang phục, ẩm thực, dịch vụ... Đây là những không gian để du khách thành thị có cơ hội được "low tech - high touch" (tối giản công nghệ - tối đa cảm xúc) sau nhiều bận rộn trong xã hội hối hả với công nghệ.

Dịch vụ spa của Banyan Tree là một biểu hiện cụ thể cho triết lý "high-touch". Kết hợp những phương thức chăm sóc sức khoẻ tinh tế của phương Đông, sáng tạo những không gian spa mới lạ thay cho những căn phòng trị liệu đơn điệu, dịch vụ này là một quy trình chăm sóc cả thể chất, tâm lý và tinh thần, khiến mọi giác quan đều được đánh thức. Spa của Banyan Tree nổi tiếng khắp thế giới là vì vậy.


Bữa trà chiều mang đến nhiều thi vị rất được du khách của Banyan Tree Residences Lăng Cô mong đợi.

Công chúng tại VN có thể trải nghiệm những không gian "high-touch" của Banyan Tree tại Laguna Lăng Cô - một trong những dự án đẹp nhất trong hệ thống của Banyan Tree toàn cầu. Laguna Lăng Cô có nhiều lợi thế từ thiên nhiên, văn hoá và di sản bản địa để Banyan Tree phát huy cao nhất "công nghệ cảm xúc". Khu nghỉ dưỡng này ngày càng được yêu chuộng bởi du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là đích đến của những người đang muốn sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng. Dự án Banyan Tree Residences, hạng mục cao cấp nhất trong toàn khu phức hợp Laguna Lăng Cô với 40 biệt thự biển tuyệt đẹp, đang là tâm điểm của giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng VN.

Thông tin thêm về biệt thự biển Banyan Tree Residences - Laguna Lăng Cô, liên hệ đơn vị phân phối độc quyền SmartRealtors, điện thoại: 0909 80 39 39.
 

Tin xem nhiều